IDP nâng cao trải nghiệm khách hàng với giải pháp Quản lý Trade Marketing và Ứng dụng Hướng Nghiệp LOF Malto
LOF Malto là sản phẩm sữa lúa mạch dành riêng cho Gen Z được phát triển bởi IDP – Công ty cổ phần sữa quốc tế vào năm 2022. Là sản phẩm mới trên thị trường, phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu lâu đời, tuy nhiên, LOF Malto nhận được đông đảo sự yêu thích từ giới trẻ bởi thiết kế sáng tạo, bắt mắt. Hiện tại, chiến lược marketing của LOF Malto hướng tới hình ảnh trẻ trung, năng động, đa sắc màu – đúng chất Gen Z.
Sau một thời gian dài chiếm lĩnh thị phần sữa với đối tượng GenZ, IDP muốn triển khai một chiến dịch marketing mới, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm. Chiến dịch marketing sử dụng một ứng dụng chăm sóc và tương tác với khách hàng tiềm năng là các bạn học sinh Trung học, GenZ – với tính năng tích hợp các chương trình mua sắm, tích điểm, đổi quà. Đặc biệt hơn, ứng dụng phải thể hiện được tính Đổi mới khi kết hợp cùng các nền tảng công nghệ “thế hệ mới” như Tính năng Streaming, Messenger, Gamification…phù hợp với các chiến dịch truyền thông của IDP.
Mục tiêu của dự án
Từ những bối cảnh hiện tại, IDP nhận ra tầm quan trọng của việc tư vấn hướng nghiệp trong bối cảnh thị trường lao động biến đổi không ngừng và ngày càng đòi hỏi cao với ứng viên. Mục tiêu của dự án là thông qua chương trình Marketing, xây dựng một Ứng dụng Hướng nghiệp dành riêng cho giới trẻ, tại đây, ứng dụng sẽ cung cấp những tính năng cần thiết liên quan tới việc giúp các bạn trẻ tìm hiểu về bản thân, trang bị kiến thức các ngành nghề và các kĩ năng cần thiết cho một ứng viên nổi bật. IDP mong muốn để LOF Malto là người bạn đồng hành và hỗ trợ những người trẻ trên con đường sự nghiệp của mình, qua đó, cũng xây dựng hình ảnh ấn tượng về dòng sữa LOF Malto dành riêng cho giới trẻ Việt Nam.
Thách thức gặp phải
Hiện nay trên các kênh tin tức xuất hiện rất nhiều chương trình hướng nghiệp, LOF Malto phải cạnh tranh và tạo ra điểm khác biệt để thu hút giới trẻ đến với dự án. Thêm vào đó, các kiến thức và kĩ năng, ngành nghề thay đổi liên tục, đòi hỏi sự đổi mới nhanh chóng để đáp ứng với tốc độ phát triển của thị trường lao động. Vì vậy, dự án của LOF Malto – IDP cần sự nổi bật để hướng sự chú ý của giới trẻ cũng như tốc độ cập nhật kiến thức – thông tin chính xác, nhanh chóng nhằm đáp ứng tình hình thị trường tuyển dụng việc làm.
Các tính năng nổi bật của Giái pháp
Các chức năng cho người dùng là đối tượng khách hàng mục tiêu
Bài kiểm tra nghề nghiệp Holland Code Test (RIASEC)
Giải pháp tích hợp mã Holland vào Ứng dụng Lead with LOF để giúp người dùng xác định sở thích của bản thân, và từ đó phân loại họ vào các ngành nghề tương ứng, giúp các em tìm được những công việc phù hợp nhất với bản chất và đam mê của mình.
Kết nối với cố vấn nghề nghiệp online
Giải pháp cung cấp cho người dùng cơ hội tương tác và tạo mối quan hệ với các cố vấn nghề nghiệp thông qua các buổi tư vấn online 1-1, livestream giải đáp ngành nghề hàng tuần, tham gia thử thách, khóa học, và các sự kiện gặp gỡ. Tính năng này sẽ hỗ trợ các bạn học sinh phát triển cá nhân, định hình nghề nghiệp của mình và nhận được hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm.
Diễn đàn Malto
Với Diễn đàn Lead with LOF Malto, người dùng có thể kết nối với một cộng đồng lớn hơn 500.000 người trên toàn thế giới. Các em sẽ có cơ hội thảo luận, trao đổi thông tin và chia sẻ những vấn đề, kinh nghiệm của họ trong sự nghiệp và học hỏi từ những người khác.
Ngân hàng nghề nghiệp
Lead with LOF cung cấp một ngân hàng thông tin đa dạng về các ngành nghề, giúp người dùng khám phá và tìm hiểu về những cơ hội nghề nghiệp có sẵn. Điều này giúp các em có cái nhìn tổng quan về thế giới công việc và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mục tiêu và sở thích của mình.
Các chức năng dành cho Quản trị viên IDP
Quản lý dữ liệu
Hệ thống cung cấp chức năng truy xuất và khai thác dữ liệu một cách linh hoạt, và đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu thông qua quá trình sao lưu định kỳ và cập nhật dữ liệu chi tiết hàng ngày.
Báo cáo tự động
Hệ thống cho phép admin truy xuất, xử lý và tạo báo cáo hàng ngày tự động. Điều này giúp doanh nghiệp tìm kiếm thông tin dễ dàng, phân tích dữ liệu một cách hiệu quả và tạo ra các báo cáo cần thiết để hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác.
Quản lý tài khoản khách hàng
Với khả năng xét duyệt, tạo và quản lý tài khoản các phòng ban liên quan, admin có quyền kiểm soát quyền truy cập và quản lý tài khoản dễ dàng. Hệ thống tích hợp chức năng gửi mã OTP tự động để đảm bảo tính bảo mật khi thực hiện đăng ký tài khoản.
Quản lý tiến độ phát triển, học tập của học sinh: Hệ thống sẽ tự động đề xuất các nội dung, sự kiện, sản phẩm và hoạt động phù hợp với tính cách và sở thích của từng học sinh dựa trên kết quả kiểm tra nghề nghiệp và tương tác của các em trên ứng dụng. Admin có quyền chấp nhận, chỉnh sửa hoặc xóa các hoạt động trong nội dung đề xuất, giúp tùy chỉnh trải nghiệm học tập của từng học sinh.
Quản lý chiến dịch khuyến mãi
Với khả năng tạo và tùy chỉnh chiến dịch khuyến mãi, admin có thể dễ dàng quản lý các chiến dịch marketing. Admin có thể linh hoạt thêm các thông tin cần thiết và tùy chỉnh chiến dịch tại mỗi thời điểm. Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp tính năng truy xuất báo cáo và các thông số quan trọng được cấu hình lại theo quy trình kinh doanh chuyên biệt của doanh nghiệp, giúp theo dõi và quản lý hiệu quả chiến dịch khuyến mãi và đưa ra quyết định kinh doanh kịp thời dựa trên dữ liệu.
Quản lý sản phẩm và tồn kho
Hệ thống sẽ tự động đồng bộ yêu cầu đặt hàng từ học sinh hoặc trường học với Hệ thống Quản lý Sản phẩm và Phân phối của IDP. Điều này giúp admin kiểm tra tồn kho khả dụng tại các vị trí lưu trữ và định kế hoạch phân phối sản phẩm một cách hiệu quả, đảm bảo luôn có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Cảm nhận của khách hàng
“Chúng tôi hài lòng với giải pháp của từ MLTech Soft, giúp chúng tôi tăng doanh số bán hàng lên 20% trong vòng 6 tháng và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi hiểu rằng rất khó để một giải pháp công nghệ có thể tuỳ chỉnh nhanh để đáp ứng sự linh hoạt trong ngành hàng, nhưng MLTech Soft thực sự đã làm được điều này. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn với doanh nghiệp trong tương lai.” – Mr. Triều – Quản lý Công nghệ tại CTCP Sữa Quốc Tế (IDP)
