Yến Việt tối ưu quản lý phân phối cho hàng trăm SKUs và đối tác phân phối trên toàn quốc với bộ giải pháp của MLTech Soft
Công ty Cổ phần Yến Việt (Yến Việt) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chế biến và phân phối sản phẩm liên quan đến yến sào tại Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và thực phẩm bổ dưỡng cho khách hàng, Yến Việt đã phải đối mặt với thách thức ngày càng tăng trong việc phân phối sản phẩm đa dạng và mở rộng mạng lưới phân phối.
Mục tiêu Dự án
Với mong muốn sử dụng công nghệ để giải quyết bài toán phân phối, Yến Việt cần một giải pháp có khả năng tùy chỉnh, giúp quản lý hàng trăm dữ liệu SKUs sản phẩm, thông tin đối tác phân phối, quản lý xuất – nhập – tồn, các chương trình khuyến mãi và đội ngũ bán hàng. Tất cả thông tin phải đồng bộ về một hệ thống duy nhất, cùng lúc trên web và điện thoại.
Thách thức gặp phải
Khi phải cho ra liên tục nhiều sản phẩm mới và mở rộng mạng lưới phân phối để theo kịp thách thức ngành bán lẻ Việt Nam, Yến Việt gặp phải một loạt thách thức như quản lý hơn hàng trăm dữ liệu SKUs sản phẩm, quản lý thông tin đối tác phân phối kết hợp với bên vận chuyển, theo dõi lưu lượng xuất – nhập – tồn kho phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hàng và tồn kho dư thừa, theo dõi hiệu quả của chương trình bán hàng và cung cấp cho đội ngũ bán hàng thông tin cần thiết để tư vấn và bán sản phẩm.
Để giải quyết những thách thức phức tạp mà Công ty Cổ phần Yến Việt đang gặp phải, MLTech Soft tiến hành khảo sát những yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp, tiến hành cấu hình lại các chức năng trong mô hình sẵn có và phát triển một bộ giải pháp tùy chỉnh dựa trên nhu cầu cụ thể của Yến Việt, bao gồm các chức năng chính như quản lý thông tin về sản phẩm, đối tác phân phối, xuất – nhập – tồn, và chương trình khuyến mãi. Hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu trên các nền tảng web và di động, giúp người dùng làm việc một cách hiệu quả trên mọi thiết bị.
Các tính năng nổi bật của giải pháp
Quản lý nhân viên bán hàng
Tự động hoá việc lập kế hoạch viếng thăm và tuyến bán hàng dựa trên ưu tiên khách hàng và mục tiêu bán hàng. Hệ thống thông báo hai chiều giúp thông tin lịch trình của nhân viên đến khách hàng và cho phép tương tác trực tiếp. Quản lý KPIs theo thời gian thực giúp theo dõi hiệu suất bán hàng hàng ngày/tuần/tháng. Nhân viên cũng có khả năng tạo và quản lý các dự án bán hàng lớn, theo dõi tiến độ với tình hình thực tế. Hệ thống cũng linh hoạt trong việc quản lý chính sách giá và khuyến mãi để nhân viên có thể áp dụng các ưu đãi phù hợp với khách hàng.
Quản lý bán hàng
Hệ thống quản lý tự động giúp theo dõi và xử lý công nợ dựa trên thời gian phát sinh thông qua thiết bị di động như smartphone, tablet. Đồng thời, cung cấp thông tin thời gian thực và KPIs cho việc quản lý đội ngũ bán hàng, bao gồm việc theo dõi vị trí nhân viên, cập nhật hành trình và lưu trữ thông tin điểm bán. Chương trình khuyến mãi được quản lý hiệu quả để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và báo cáo doanh số, vị trí và lộ trình bán hàng dễ dàng qua thiết bị di động.
Quản lý phân phối
Hệ thống quản lý hoạt động phân phối được trang bị toàn diện nhằm hỗ trợ việc giám sát, quản lý và theo dõi các hoạt động phân phối giữa các đối tác như nhà phân phối, đại lý và điểm bán.
Quản lý trade marketing
Giải pháp trade marketing của MLTech Soft là linh hoạt và đa dạng nhất, giúp kích thích tăng trưởng doanh số và cải thiện tương tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và khách hàng. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi tùy chỉnh, tự động gợi ý chương trình linh hoạt từ dữ liệu DMS và thông báo đến ứng dụng. Hỗ trợ đa dạng chương trình khuyến mãi, kiểm soát chi trả và quản lý POSM từ xa, đồng thời theo dõi và đánh giá chất lượng trưng bày sản phẩm tại điểm bán.
Cảm nhận của khách hàng
“Các tính năng trong bộ giải pháp của MLTech Soft giúp chúng tôi giám sát và quản lý các hoạt động phân phối một cách hiệu quả, tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa nhà phân phối, đại lý và điểm bán. Khả năng linh hoạt và đa dạng của giải pháp trade marketing thực sự gây ấn tượng, các chương trình khuyến mãi được gợi ý đã giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.”
