TOTODAY tái vị thương hiệu khi mở rộng hoạt động bán hàng trực tuyến, sử dụng Giải pháp Bán hàng Đa kênh của MLTech Soft
TOTODAY là thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ tại Việt Nam. Với nỗ lực tái định vị thương hiệu và ứng dụng đa nền tảng trong việc bán hàng, TOTODAY gặp thách thức trong việc kết nối với khách hàng và khó khăn khi tìm cách quản lý và đồng bộ hơn 10.000 SKU sản phẩm, sử dụng nhiều trên nhiều nền tảng bán hàng từ Online đến Offline, với hơn 12 cửa hàng bán lẻ và đang trên đà mở rộng để tiếp cận với tệp khách hàng trên toàn quốc.
Mục tiêu của Dự án
Với mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng là giới trẻ, TOTODAY cần nhiều nỗ lực để hiểu hành vi mua sắm và xác định đặc điểm khách hàng mục tiêu. Một trong những xu hướng mua sắm của giới trẻ lúc bấy giờ là việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội để tìm kiếm và mua các sản phẩm, việc ra quyết định sẽ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các thương hiệu có truyền tải những thông điệp hay và ý nghĩa.
Với những đặc điểm này, TOTODAY cần một Giải pháp Quản lý Bán hàng Đa kênh, tập trung tối ưu hoá cho kênh thương mại điện tử, kênh mạng xã hội và hệ thống chuỗi cửa hàng vật lý của TOTODAY, và giải pháp phải được tuỳ chỉnh linh hoạt nhằm hỗ trợ tốt nhất và ấn tượng nhất cho chiến dịch trở lại thị trường của thương hiệu.
Thách thức gặp phải
TOTODAY hoạt động trên nhiều nền tảng bán hàng, từ trực tuyến đến offline, và có hơn 10.000 SKU sản phẩm. Điều này tạo ra một thách thức lớn trong việc quản lý và đồng bộ hóa dữ liệu trên các nền tảng này để đảm bảo tính nhất quán và hiệu suất kinh doanh. Ngoài ra, giải pháp phần mềm cần phải được tùy chỉnh để phù hợp với đặc điểm riêng của TOTODAY. Điều này đòi hỏi một quá trình phát triển phức tạp và tương tác chặt chẽ với đội ngũ của TOTODAY để hiểu rõ nhu cầu cụ thể của họ. Chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình quản lý bán hàng đa kênh có thể gây khó khăn về mặt văn hoá công ty. Điều này đòi hỏi sự hỗ trợ từ đội ngũ lãnh đạo và khả năng thuyết phục nhân viên tham gia vào quá trình thay đổi.
Các tính năng nổi bật của Giái pháp
Giao diện thân thiện, hiển thị thông minh, mang đến trải nghiệm mua sắm mượt mà trên mọi thiết bị
Trang web chính thức của TOTODAY đã được tối ưu hoá để hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị, từ máy tính cá nhân đến điện thoại di động. Điều này rất quan trọng để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng. Với giá trị cốt lõi là thương hiệu thời trang đồng hành của giới trẻ, giao diện website được thiết kế với tông màu sáng, lấy màu thương hiệu làm chủ đạo, với các nút điều hướng và biểu tượng thiết kế đặc biệt trẻ trung, năng động, phù hợp với sở thích của giới trẻ, tạo sự gần gũi và tối đa trải nghiệm mua hàng.
Tối ưu trải nghiệm lựa chọn sản phẩm của người dùng
Trang web mua sắm chính thức của TOTODAY được thiết kế với sự tập trung vào sự thuận tiện của khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm dễ dàng, trang web có một giao diện tìm kiếm thân thiện và các tính năng quan trọng như “Giới thiệu sản phẩm mới,” “Hàng mới cho nam,” và “Hàng mới cho nữ.” Sau khi khách hàng tương tác với trang web, chức năng “Gợi ý thông minh” sẽ đề xuất các sản phẩm phù hợp với sở thích của họ dựa trên lịch sử tìm kiếm của họ. Chức năng “Sản phẩm đã xem” cũng giúp khách hàng nhanh chóng tìm lại những sản phẩm mà họ đã quan tâm, thúc đẩy quá trình mua sắm trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi mua hàng qua website thông qua quản lý khuyến mãi
TOTODAY tổng hợp tất cả những sản phẩm đang áp dụng chương trình tại một trang riêng với highlight nổi bật “HOT DEAL”. Tại đây khách hàng dễ dàng tìm và lựa chọn ngay cho mình những sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi hơn, từ đó giúp TOTODAY tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bên cạnh đó, khi khách hàng đi đến “Danh mục sản phẩm” bất kỳ, TOTODAY đã khéo léo tạo điểm nhấn bằng cách gắn nhãn dán thật nổi bật về chương trình khuyến mãi đang áp dụng đối với từng sản phẩm. Sử dụng giải pháp của MLTech Soft, TOTODAY có khả năng quản lý và tùy chỉnh hơn 100 chương trình khuyến mãi khác nhau, giúp họ linh hoạt áp dụng các ưu đãi trực tiếp trên trang web bán hàng của mình.
Quản lý linh hoạt các Chương trình khách hàng thành viên và Tích điểm – Đổi thưởng
TOTODAY đã tích hợp chương trình đăng ký thành viên và cung cấp ưu đãi cho khách hàng để khuyến khích họ trở thành thành viên trung thành. Thương hiệu này đã áp dụng các chương trình Loyalty Marketing, như việc xếp hạng thành viên, cung cấp ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng thân thiết và cho phép tích điểm để đổi thưởng tại cửa hàng. Sử dụng tính năng quản lý khách hàng tập trung và phân loại theo từng nhóm, TOTODAY đã tạo ra một trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa và đặc biệt cho từng khách hàng khi họ truy cập trang web, giúp thương hiệu này tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.
Trải nghiệm xuyên suốt từ Online đến Offline
Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm, trên website sẽ hiện thị gợi ý tìm vị trí cửa hàng còn hàng một cách nhanh chóng. Với mạng lưới hơn 20 cửa hàng trên toàn quốc, sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung dành cho giới trẻ, với đa dạng các chiến dịch marketing hấp dẫn, vì thế đối tượng khách hàng của TOTODAY sẽ có xu hướng muốn tìm kiếm sản phẩm trên website và đến cửa hàng để trải nghiệm trước khi mua.
Cảm nhận của khách hàng
“Các tính năng và đề xuất mới mẻ, sáng tạo do MLTech Soft đề xuất và phát triển đã mang đến cho khách hàng của chúng tôi trải nghiệm mua sắm hiện đại, có tính kết nối với thương hiệu cao, doanh số bán hàng đã tăng lên đáng kể và chúng tôi đã ghi dấu thương hiệu TOTODAY trong lòng khách hàng. Chúng tôi đánh giá cao MLTech Soft và mong muốn được tiếp tục hợp tác với họ trong các giai đoạn nâng cấp tiếp theo của Dự án.” – Mr. Quang – Tổng Giám Đốc TOTOGROUP
